Đề KSCL các môn thi THPT Quốc gia 2018 môn Toán trường chuyên Vĩnh Phúc lần 3

Đề KSCL các môn thi THPT Quốc gia 2018 môn Toán trường THPT chuyên Vĩnh Phúc lần 3 nằm trong danh mục đề thi thử môn Toán, đề được biên soạn theo hình thức trắc nghiệm với số lượng câu hỏi là 50, thời gian làm bài 90 phút, đây cũng là hình thức đề chuẩn cho kỳ thi THPTQG năm nay, đề thi có đáp án.

Trích dẫn đề thi thử Toán 2018 chuyên Vĩnh Phúc:
+ Với một đĩa phẳng hình tròn bằng thép bán kính R, phải làm một cái phễu bằng cách cắt đi một hình quạt của đĩa này và gấp phần còn lại thành một hình nón. Gọi độ dài cung tròn của hình quạt còn lại là x. Tìm x để thể tích khối nón tạo thành nhận giá trị lớn nhất.
+ Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho hai điểm A(1; 0; -3); B(-3; -2; -5). Biết rằng tập hợp các điểm M trong không gian thỏa mãn đẳng thức AM^2 + BM^2 = 30 là một mặt cầu (S). Tọa độ tâm I và bán kính R của mặt cầu (S) là?
[ads]
+ Một ô tô đang chạy với tốc độ 10 (m/s) thì người lái đạp phanh, từ thời điểm đó ô tô chuyển động chậm dần đều với v(t) = -5t + 10 (m/s), trong đó t là khoảng thời gian tính bằng giây, kể từ lúc bắt đầu đạp phanh. Hỏi từ lúc đạp phanh đến khi dừng hẳn, ô tô còn di chuyển bao nhiêu mét.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]