Lời giải chi tiết đề thi chính thức THPT Quốc gia năm 2019 môn Toán

Như vậy, kỳ thi chính thức THPT Quốc gia môn Toán năm học 2018 – 2019 đã kết thúc, theo nhận định của đại đa số giáo viên và học sinh, đề thi năm nay không quá khó (so với đề thi THPTQG môn Toán năm 2018), học sinh có thể hoàn thành tốt 35 câu đầu tiên nếu nắm chắc các kiến thức cơ bản, 15 câu sau ở mức độ vận dụng và vận dụng cao nhằm phân loại học sinh khá, giỏi, xuất sắc.

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo, quý vị phụ huynh và các em học sinh lời giải chi tiết đề thi chính thức THPT Quốc gia năm 2019 môn Toán, đáp án và lời giải được biên soạn bởi tập thể quý thầy, cô giáo nhóm Strong Team Toán VD – VDC.

Trích dẫn lời giải chi tiết đề thi chính thức THPT Quốc gia năm 2019 môn Toán:
+ Trong không gian Oxyz cho mặt cầu (S): x^2 + y^2 + (z – √2)^2 = 3. Có tất cả bao nhiêu điểm A(a, b, c) (a, b, c là các số nguyên) thuộc mặt phẳng (Oxy) sao cho có ít nhất hai tiếp tuyến của (S) qua A và hai tiếp tuyến đó vuông góc với nhau?
+ Cho lăng trụ ABC.A’B’C’ có chiều cao là 8 và đáy là tam giác đều cạnh bằng 4. Gọi M, N và P lần lượt là tâm của các mặt bên ABB’A’, ACC’A’ và BCC’B’. Thể tích của khối đa diện lồi có các đỉnh là các điểm A, B, C, M, N, P bằng?
+ Cho hình trụ có chiều cao bằng 4√2. Cắt hình trụ đã cho bởi mặt phẳng song song với trục và cách trục một khoảng bằng √2, thiết diện thu được có diện tích bằng 16. Diện tích xung quanh của hình trụ đã cho bằng?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]