Đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán

Chiều thứ Năm ngày 07 tháng 05 năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán lần thứ hai, nhằm giúp các em học sinh khối 12 nắm vững những nội dung Toán cần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020.

Đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán gồm có 05 trang với 50 câu hỏi và bài toán trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, TOANMATH.com sẽ nhanh chóng cập nhật đáp án và hướng dẫn giải chi tiết sớm nhất có thể.

Tìm kiếm có liên quan: Đề minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán; Đề minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán lần 2.

Trích dẫn đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Toán:
+ Có 6 chiếc ghế được kê thành một hàng ngang. Xếp ngẫu nhiên 6 học sinh, gồm 3 học sinh lớp A, 2 học sinh lớp B và 1 học sinh lớp C, ngồi vào hàng ghế đó, sao cho mỗi ghế có đúng một học sinh. Xác suất để học sinh lớp C chỉ ngồi cạnh học sinh lớp B bằng?
+ Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác vuông tại A, AB = 2a, AC = 4a, SA vuông góc với mặt phẳng đáy và SA = a (minh họa như hình bên). Gọi M là trung điểm của AB. Khoảng cách giữa hai đường thẳng SM và BC bằng?
[ads]
+ Cho hình trụ có chiều cao bằng 6a. Biết rằng khi cắt hình trụ đã cho bởi một mặt phẳng song song với trục và cách trục một khoảng bằng 3a, thiết diện thu được là một hình vuông. Thể tích của khối trụ được giới hạn bởi hình trụ đã cho bằng?
+ Cho hình hộp ABCD.A’B’C’D’ có chiều cao bằng 8 và diện tích đáy bằng 9. Gọi M, N, P và Q lần lượt là tâm của các mặt bên ABB’A’, BCC’B, CDDC và DAA’D’. Thể tích của khối đa diện lồi có các đỉnh là các điểm A, B, C, D, M, N, P và Q bằng?
+ Để quảng bá cho sản phẩm A, một công ty dự định tổ chức quảng cáo theo hình thức quảng cáo trên truyền hình. Nghiên cứu của công ty cho thấy: nếu sau n lần quảng cáo được phát thì tỉ lệ người xem quảng cáo đó mua sản phẩm A tuân theo công thức P(n). Hỏi cần phát ít nhất bao nhiêu lần quảng cáo để tỉ lệ người xem mua sản phẩm đạt trên 30%?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]