Đề thi thử THPT 2020 môn Toán lần 3 trường chuyên Quang Trung – Bình Phước

Thứ Năm ngày 02 tháng 07 năm 2020, trường THPT chuyên Quang Trung, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp Trung học Phổ thông môn Toán năm học 2019 – 2020 lần thi thứ ba.

Đề thi thử THPT 2020 môn Toán lần 3 trường THPT chuyên Quang Trung – Bình Phước mã đề 111 gồm 06 trang với 50 câu hỏi và bài toán dạng trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, đề thi có đáp án.

Trích dẫn đề thi thử THPT 2020 môn Toán lần 3 trường THPT chuyên Quang Trung – Bình Phước:
+ Trên mỗi chiếc radio đều có vạch chia để người sử dụng dễ chọn được đúng sóng radio cần tìm. Biết rằng vạch chia ở vị trí cách vạch tận cùng bên trái một khoảng d (cm) thì ứng với tần số F = kad (kHz), trong đó k và a là hai hằng số được chọn sao cho vạch tận cùng bên trái ứng với tần số 53 (kHz), vạch tận cùng bên phải ứng với tần số 160 (kHz) và hai vạch này cách nhau 12 (cm). Người đó muốn mở chương trình ca nhạc có tần số là F = 120 (kHz) thì cần điều chỉnh đến vạch chia cách vị trí tận cùng bên trái một khoảng gần với số nào sau đây?
[ads]
+ Cho hình trụ (H) có chiều cao bằng 2a và hai đáy là (O) và (O0). Trên đường tròn (O) có hai điểm A, B và trên đường tròn (O0) có hai điểm C, D sao cho ABCD là hình vuông và mặt phẳng (ABCD) tạo với đáy một góc 45◦. Tính thể tích khối trụ theo a.
+ Cho x, y là hai số thực, với y ≥ 0, thỏa mãn x2 + y2 = 1. Gọi m, M lần lượt là giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của biểu thức P = 2x + 2y. Khi đó tổng m + M có dạng b/a + 2^(1+1/√a), với a, b nguyên dương, nguyên tố cùng nhau. Tính a + 2b.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]