Đề thi thử TN THPT 2020 môn Toán kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 (Đề 1)

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo cùng các em học sinh đề thi thử TN THPT 2020 môn Toán kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 (Đề 1), nhằm giúp các em rèn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Toán do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Đề thi thử TN THPT 2020 môn Toán kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 (Đề 1) gồm có 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, kỳ thi được diễn ra theo hình thức thi trực tuyến, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn đề thi thử TN THPT 2020 môn Toán kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 (Đề 1):
+ Cho đa giác 8 đỉnh A1A2…A8 nội tiếp đường tròn tâm (O). Biết rằng không có ba đường chéo nào đồng quy tại một điểm bên trong đường tròn. Gọi S là tập hợp các giao điểm nằm bên trong đa giác của các đường chéo. Chọn ngẫu nhiên 3 đỉnh thuộc tập S. Xác suất để 3 đỉnh được chọn tạo thành tam giác có các cạnh nằm trên đường chéo là?
[ads]
+ Cho 2 chất điểm A và B cùng bắt đầu chuyển động theo chiều dương trên cùng 1 trục lần lượt có vận tốc biến đổi theo thời gian là hàm số đa thức bậc 2 và hàm số đa thức bậc 3 gồm v  = v1(t) (m/s) và v  = v2(t) (m/s) có đồ thị như hình vẽ. Hỏi trong suốt quá trình chuyển động, 2 chất điểm gặp nhau bao nhiêu lần, biết rằng chất điểm A bắt đầu xuất phát cách gốc của trục về phía chiều dương 1 mét, chất điểm B xuất phát tại gốc của trục, và trong quá trình chuyển động, 2 chất điểm đã gặp nhau một lần tại thời điểm 3 giây?
+ Cho mặt cầu (S) tâm O bán kính R, một điểm M nằm trong mặt cầu sao cho OM = 4. Mặt phẳng (P) qua M cắt mặt cầu (S) là một đường tròn (C) có chu vi nhỏ nhất là 6pi. Thể tích khối nón đỉnh O đáy là đường (C) bằng?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]