Đề thi HK1 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Nguyễn Gia Thiều – Hà Nội

Ngày … tháng 12 năm 2020, Tổ Toán – Tin trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, thành phố Hà Nội tổ chức kỳ thi khảo sát chất lượng môn Toán 11 giai đoạn cuối học kì 1 năm học 2020 – 2021.

Đề thi HK1 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Nguyễn Gia Thiều – Hà Nội được biên soạn theo hình thức đề trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, phần trắc nghiệm gồm 28 câu, chiếm 70% số điểm, phần tự luận gồm 03 câu, chiếm 30% số điểm, thời gian học sinh làm bài thi là 90 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn đề thi HK1 Toán 11 năm 2020 – 2021 trường THPT Nguyễn Gia Thiều – Hà Nội:
+ Cho hình chóp S.MNHK có O là giao điểm hai đường chéo MH, NK và E là trung điểm cạnh SK. Khẳng định nào dưới đây sai?
A. Điểm M thuộc mặt phẳng (SOH).
B. Điểm N thuộc mặt phẳng (MHK).
C. Đường thẳng ME nằm trong mặt phẳng (SNK).
D. Đường thẳng NE nằm trong mặt phẳng (SOK).
+ Phần TNKQ của đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán lớp 11 trường mình gồm 28 câu, mỗi câu có 4 phương án trả lời trong đó chỉ có 1 phương án trả lời đúng, mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm, trả lời sai không được điểm. Một học sinh làm bài bằng cách chọn ngẫu nhiên 1 trong 4 phương án trả lời ở mỗi câu. Xác suất để học sinh đó được 5 điểm phần TNKQ là?
+ Cho đường thẳng d, với mỗi điểm M, ta xác định M’ là hình chiếu vuông góc của M trên d thì ta được một phép biến hình, gọi là phép chiếu vuông góc lên đường thẳng d. Xét đường thẳng d không cắt đường tròn (I;r). Ảnh của đường tròn (I;r) qua phép chiếu vuông góc lên đường thẳng d là hình nào dưới đây?
A. Đường tròn. B. Đường thẳng qua I song song d.
C. Đoạn thẳng. D. Đường thẳng qua I vuông góc d.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]