Đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán

Tối thứ Tư ngày 31 tháng 03 năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo (đề minh họa) kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021, nhằm giúp quý thầy, cô giáo và các em học sinh nắm được các thông tin quan trọng: hình thức đề thi, cấu trúc đề thi và độ khó tương đối của đề thi, từ đó có những kế hoạch ôn tập phù hợp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 – 2021.

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán; đề thi gồm 05 trang với 50 câu trắc nghiệm, thời gian học sinh làm bài thi là 90 phút. TOANMATH.com sẽ cập nhật đáp án và lời giải chi tiết đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán trong thời gian sớm nhất có thể.

Trích dẫn đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán:
+ Ông Bình làm lan can ban công ngôi nhà của mình bằng một tấm kính cường lực. Tấm kính đó là một phần của mặt xung quanh của một hình trụ như hình bên. Biết giá tiền của 1m2 kính như trên là 1.500.000 đồng. Hỏi số tiền (làm tròn đến hàng nghìn) mà ông Bình mua tấm kính trên là bao nhiêu?
+ Trong không gian Oxyz, cho hai điểm A(2;1;3) và B(6;5;5). Xét khối nón (N) có đỉnh A, đường tròn đáy nằm trên mặt cầu đường kính AB. Khi  (N) có thể tích lớn nhất thì mặt phằng chứa đường tròn đáy của (N) có phương trình dạng 2x + by + cz + d = 0. Giá trị của b + c + d bằng?
+ Cho hàm số bậc ba y = f(x) có đồ thị là đường cong trong hình bên. Biết hàm số f(x) đạt cực trị tại hai điểm x1, x2 thỏa mãn x2 = x1 + 2 và f(x1) + f(x2) = 0. Gọi S1 và S2 là diện tích của hai hình phẳng được gạch trong hình bên. Ti số S1/S2 bằng?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]