Đề thi thử Toán tốt nghiệp THPT 2022 lần 2 cụm liên trường THPT – Quảng Nam

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử môn Toán ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 – 2022 lần 2 cụm liên trường THPT trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam.

Trích dẫn đề thi thử Toán tốt nghiệp THPT 2022 lần 2 cụm liên trường THPT – Quảng Nam:
+ Người thợ gia công cắt một miếng tôn hình tròn có bán kính 18 dm thành ba miếng hình quạt bằng nhau. Sau đó người thợ ấy quấn và hàn ba miếng tôn đó để được ba cái phễu hình nón (các mí hàn không làm thay đổi diện tích của ba miếng tôn hình quạt). Hỏi thể tích V của mỗi cái phễu đó bằng bao nhiêu?
+ Cho hàm số y = f(x) có đạo hàm f'(x) = (x – 2021)(2022 – x2) với mọi x thuộc R. Gọi S là tập hợp các giá trị nguyên dương của tham số m để hàm số g(x) = f(|2×3 + 5x| + m) có ít nhất 3 điểm cực trị. Tính tổng tất cả các phần tử của S.
+ Cho hai đường tròn C1(I;5) và C2(K;4) cắt nhau tại hai điểm A và B sao cho AB là một đường kính của đường tròn C2(K;4). Gọi (D) là hình phẳng được gạch chéo như hình vẽ. Quay hình phẳng (D) quanh đường thẳng IK ta được một khối tròn xoay. Tính thể tích V của khối tròn xoay được tạo thành.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]