Đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Toán liên trường THPT – Nghệ An

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử tốt nghiệp THPT năm học 2022 – 2023 môn Toán liên trường THPT trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; kỳ thi được diễn ra vào thứ Bảy ngày 14 tháng 01 năm 2023; đề thi có đáp án mã đề 122.

Trích dẫn đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023 môn Toán liên trường THPT – Nghệ An:
+ Hội chợ Xuân ở thành phố Vinh có một dãy gồm 15 gian hàng lưu niệm liên tiếp nhau. Một doanh nghiệp X bốc thăm chọn ngẫu nhiên 4 gian hàng trong 15 gian hàng trên để trưng bày sản phẩm. Xác suất để trong 4 gian hàng chọn được của doanh nghiệp X có đúng 3 gian hàng kề nhau bằng?
+ Trong mặt phẳng (P) cho tam giác ABC có AB = 1, AC = 2, BAC = 60 độ. Điểm S thay đổi thuộc đường thẳng đi qua A và vuông góc với (P) (S khác A). Gọi B1, C1 lần lượt là hình chiếu vuông góc của A trên SB, SC. Đường kính MN thay đổi của mặt cầu (T) ngoại tiếp khối đa diện ABCB1C1 và I là điểm cách tâm mặt cầu (T) một khoảng bằng ba lần bán kính. Tính giá trị nhỏ nhất của IM + IN.
+ Trong hệ trục tọa độ Oxyz, cho ba điểm A(5;–2;0), B(4;5;–2) và C(0;3;2). Điểm M di chuyển trên trục Ox. Đặt Q = 2|MA + MB + MC| + 3|MB + MC|. Biết giá trị nhỏ nhất của Q có dạng ab trong đó a, b thuộc R và b là số nguyên tố. Tính a + b.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]