Đề học sinh giỏi Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Bình Chiểu – TP HCM

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề thi chọn học sinh giỏi cấp trường môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 trường THPT Bình Chiểu, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Bình Chiểu – TP HCM:
+ Năm bạn Anh, Bình, Cúc, Dũng, Đức về quê ở năm tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nội, Cần Thơ, Nghệ An và Tiền Giang. Khi được hỏi quê ở tỉnh nào, các bạn trả lời như sau: Anh: Tôi quê ở Bắc Ninh, còn Dũng ở Nghệ An. Bình: Tôi cũng quê ở Bắc Ninh, còn Cúc quê ở Tiền Giang. Cúc: Tôi cũng quê ở Bắc Ninh, còn Dũng quê ở Hà Nội. Dũng: Tôi quê ở Nghệ An, còn Đức ở Cần Thơ. Đức: Tôi quê ở Cần Thơ, còn Anh ở Hà Nội. Nếu không bạn nào trả lời sai hoàn toàn thì quê của mỗi bạn ở tỉnh nào?
+ Một công ty TNHH trong một đợt quảng cáo và bán khuyến mãi hàng hoá (một sản phẩm mới của công ty) cần thuê xe để chở 140 người và 9 tấn hàng. Nơi thuê chỉ có hai loại xe A và B. Trong đó xe loại A có 10 chiếc , xe loại B có 9 chiếc. Một chiếc xe loại A cho thuê với giá 4 triệu, loại B giá 3 triệu. Hỏi phải thuê bao nhiêu xe mỗi loại để chi phí vận chuyển là thấp nhất. Biết rằng xe A chỉ chở tối đa 20 người và 0,6 tấn hàng; xe B chở tối đa 10 người và 1,5 tấn hàng.
+ Một cái cổng hình parabol như hình vẽ. Chiều cao GH m 4 chiều rộng AB m 4 AC BD m 0,9. Chủ nhà làm hai cánh cổng khi đóng lại là hình chữ nhật CDEF tô đậm có giá 1 200 000 đồng/m2, còn các phần để trắng làm xiên hoa có giá là 900 000 đồng/m2. Biết diện tích của cái cổng là 32 3 m2. Hỏi tổng chi phí để làm cái cổng là bao nhiêu? (Làm tròn đến hàng trăm nghìn).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]