Đề khảo sát lần 3 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Nguyễn Đăng Đạo – Bắc Ninh

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề thi khảo sát chất lượng lần 3 môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, tỉnh Bắc Ninh. Đề thi được biên soạn theo cấu trúc trắc nghiệm mới nhất, với nội dung gồm 03 phần: Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn; Câu trắc nghiệm đúng sai; Câu trắc nghiệm trả lời ngắn.

Trích dẫn Đề khảo sát lần 3 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Nguyễn Đăng Đạo – Bắc Ninh:
+ Một cái cây dạng thẳng đứng bị gió mạnh làm gãy không hoàn toàn (hai đoạn thân bị gãy vẫn dính liền nhau như hình vẽ). Một người muốn đo chiều cao của cây trước khi gãy, người ấy đó được đoạn thẳng nối từ gốc cây đến ngọn cây (đã ngã) là AB m 6 hai góc CAB CBA 76 35. Tính chiều dài(làm tròn đến hàng phần trăm) của cây trước khi bị gãy theo đơn vị m (giả sử sự biến dạng lúc gãy không ảnh hưởng đến tổng độ dài của cây)?
+ Một đoàn tàu nhỏ có 3 toa khách đỗ ở sân ga. Có 3 hành khách không quen biết cùng bước lên tàu, khi đó: a) Số khả năng khách lên tàu tùy ý là 9 khả năng. b) Số khả năng 3 hành khách lên cùng một toa là 1 khả năng. c) Số khả năng có 2 hành khách cùng lên một toa, hành khách thứ ba thì lên toa khác là 18. d) Số khả năng mỗi khách lên một toa là 6 khả năng.
+ Một xưởng mộc trong 1 tháng có thể đóng được ít nhất 24 cái bàn và 36 cái ghế. Từ một tấn gỗ loại 1 giá 80 triệu đồng có thể đóng được 10 cái bàn và 12 cái ghế. Từ một tấn gỗ loại 2 giá 40 triệu đồng có thể đóng được 4 cái bàn và 12 cái ghế. Biết giá bán mỗi cái bàn là 10 triệu đồng và giá bán mỗi cái ghế là 3 triệu đồng. Biết rằng mỗi tháng xưởng chỉ có thể nhập tối đa 4 tấn gỗ mỗi loại và tổng số tiền mua gỗ không vượt quá 400 triệu đồng. Em hãy tính xem tiền lãi của xưởng mộc trên cao nhất là bao nhiêu tiền?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]