Đề khảo sát lần 3 Toán 11 năm 2023 – 2024 trường THPT Đội Cấn – Vĩnh Phúc

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 11 đề thi khảo sát chất lượng lần 3 môn Toán 11 năm học 2023 – 2024 trường THPT Đội Cấn, tỉnh Vĩnh Phúc; đề thi có đáp án mã đề 101.

Trích dẫn Đề khảo sát lần 3 Toán 11 năm 2023 – 2024 trường THPT Đội Cấn – Vĩnh Phúc:
+ Kim tự tháp Đỏ, còn được biết đến với tên gọi kim tự tháp Bắc, là kim tự tháp lớn nhất trong số ba kim tự tháp chính tại khu lăng mộ Dahshur. Được đặt tên theo màu đỏ của sa thạch, đây cũng là kim tự tháp Ai Cập lớn thứ ba, sau các kim tự tháp của Khufu và Khafra tại Giza. Vào thời điểm được hoàn thành, kim tự tháp Đỏ là công trình nhân tạo cao nhất thế giới với chiều cao 104m. Kim tự tháp được xây dựng theo thiết kế là khối chóp tứ giác đều có cạnh đáy bằng 220m. Tính độ dài cạnh bên của kim tự tháp (kết quả làm tròn đến hàng đơn vị)?
+ Một gia đình cần khoan một cái giếng để lấy nước. Họ thuê một đội khoan giếng nước đến để khoan giếng nước. Biết giá của mét khoan đầu tiên là 80.000 đồng, kể từ mét khoan thứ 2 giá của mỗi mét khoan tăng thêm 5000 đồng so với giá của mét khoan trước đó. Biết cần phải khoan sâu xuống 40m mới có nước. Gia đình phải trả bao nhiêu nghìn đồng để khoan cái giếng đó.
+ Chú Nam muốn xây một căn nhà. Chi phí xây nhà hết 1 tỉ đồng, hiện nay chú Nam mới có 700 triệu đồng. Vì không muốn vay tiền nên chú Nam quyết định gửi số tiền 700 triệu đồng vào ngân hàng theo hình thức lãi kép với lãi suất 9%/1 năm. Tuy nhiên giá xây dựng cũng tăng mỗi năm 1% so với năm trước. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu năm thì chú Nam thu được số tiền cả gốc lẫn lãi đủ để xây được nhà nhà?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]