Đề thi thử TN THPT 2024 lần 1 môn Toán cụm chuyên môn số 3 – Đắk Lắk

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử tốt nghiệp THPT năm học 2023 – 2024 lần 1 môn Toán cụm chuyên môn số 3 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 001 – 002 và lời giải chi tiết các câu vận dụng cao.

Trích dẫn Đề thi thử TN THPT 2024 lần 1 môn Toán cụm chuyên môn số 3 – Đắk Lắk:
+ Cho hình trụ có 2 đáy là hình tròn tâm O và O thể tích 3 V a. Mặt phẳng (P) đi qua tâm O và tạo với OO một góc 30, cắt hai đường tròn tâm O và O tại bốn điểm là bốn đỉnh của một hình thang có đáy lớn gấp đôi đáy nhỏ và diện tích bằng 2 3a. Khoảng cách từ tâm O đến (P) là?
+ Số lượng của loại vi khuẩn A trong một phòng thí nghiệm được tính theo công thức 2t s trong đó 0 s là số lượng vi khuẩn A lúc ban đầu, s t là số lượng vi khuẩn A có sau t phút. Biết sau 3 phút thì số lượng vi khuẩn A là 625 nghìn con. Hỏi sau bao lâu kể từ lúc ban đầu, số lượng vi khuẩn A là 10 triệu con?
+ Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho hai điểm A(0;-2;0) và B(3;4;5). Gọi (P) là mặt phẳng chứa giao tuyến của hai mặt cầu: S x y z. Xét hai điểm M N là hai điểm bất kì thuộc (P) sao cho MN = 1. Giá trị nhỏ nhất của AM BN bằng?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]