Đề thi thử Toán tốt nghiệp THPT 2024 lần 2 cụm các trường THPT – Hải Dương

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 lần 2 cụm các trường THPT trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 101 – 102.

Trích dẫn Đề thi thử Toán tốt nghiệp THPT 2024 lần 2 cụm các trường THPT – Hải Dương:
+ Gọi (D) là diện tích hình phẳng được giới hạn bởi hai đường cong 2 y f x ax bx c và 2 y g x x mx n. Biết 9 D S và đồ thị hàm số y gx có đỉnh I (0;2). Khi cho miền được giới hạn bởi hai đường cong trên và hai đường thẳng x 1 2 quay quanh trục Ox, ta nhận được vật thể tròn xoay có thể tích V. Giá trị của V bằng?
+ Cho hình vuông có độ dài cạnh bằng 8cm và một hình tròn có bán kính 5cm được xếp chồng lên nhau sao cho tâm của hình tròn trùng với tâm của hình vuông như hình vẽ bên. Tính thể tích V của vật thể tròn xoay tạo thành khi quay mô hình trên quanh trục XY.
+ Một khúc gỗ có dạng khối nón có bán kính đáy r = 30cm chiều cao h = 120cm. Anh thợ mộc chế tác khúc gỗ đó thành một khúc gỗ có dạng khối trụ như hình vẽ sau: Gọi V là thể tích lớn nhất của khúc gỗ dạng khối trụ có thể chế tác được. Tính V.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]