Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán lần 1 liên trường THPT – Ninh Bình

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán lần 1 liên trường THPT sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình; kỳ thi được diễn ra vào ngày 20 tháng 04 năm 2024; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 001 – 002.

Trích dẫn Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán lần 1 liên trường THPT – Ninh Bình:
+ Người ta xếp hai quả cầu có cùng bán kính r vào một chiếc hộp hình trụ sao cho các quả cầu đều tiếp xúc với hai đáy, đồng thời hai quả cầu tiếp xúc với nhau và mỗi quả cầu đều tiếp xúc với đường sinh của hình trụ (tham khảo hình vẽ). Biết diện tích xung quanh của hình trụ là 72π, thể tích của mỗi khối cầu là (kết quả làm tròn đến hàng phần mười).
+ Một người gửi 100 triệu đồng vào ngân hàng với lãi suất 8,4%/năm. Biết rằng nếu không rút tiền ra khỏi ngân hàng thì cứ sau mỗi năm số tiền lãi sẽ được nhập vào vốn để tính lãi cho năm tiếp theo. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu năm thì người đó có được số tiền nhiều hơn 200 triệu đồng biết rằng trong suốt thời gian người đó gửi tại ngân hàng thì lãi suất ngân hàng không đổi.
+ Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho mặt cầu Sx y z x y z và đường thẳng 141 xy z d. Điểm M nằm trên đường thẳng d sao cho từ M kẻ được ba tiếp tuyến MA MB MC đến mặt cầu (S) (ABC là các tiếp điểm) thỏa mãn AMB BMC CMA. Biết điểm M có tọa độ (abc) với c > 0. Tính tổng abc.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]