Đề cuối học kỳ 2 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Thị xã Quảng Trị

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị; đề thi gồm 04 trang, hình thức 50% trắc nghiệm + 50% tự luận, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kỳ 2 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Thị xã Quảng Trị:
+ Phát biểu nào dưới đây đúng? A. Nếu một biến cố có xác suất rất bé thì trong một phép thử biến cố đó sẽ không xảy ra. B. Xác suất của biến cố nào nhỏ hơn 0,5 được coi là xác suất bé. C. Xác suất của một biến cố bằng 0,001 được coi là xác suất bé. D. Xác suất của mọi biến cố đều được coi là xác suất bé.
+ Nhân dịp nghỉ hè, Nam về quê ở với ông bà nội. Nhà ông bà nội có một ao cá có dạng hình chữ nhật ABCD với chiều dài AD = 15m, chiều rộng AB = 12 m. Phần tam giác DEF là nơi ông bà nuôi vịt, AE = 6m, CF = 5m (tham khảo hình ảnh dưới đây). Nam đứng ở vị trí B câu cá và có thể quăng lưỡi câu xa 11,5 m. Hỏi lưỡi câu có thể vào nơi nuôi vịt hay không?
+ Ném đĩa là môn thể thao thi đấu trong Thế Vận hội Olympic mùa hè. Khi thực hiện cú ném, vận động viên thường quay lưng lại với hướng ném, sau đó xoay ngược chiều kim đồng hồ một vòng rưỡi của đường tròn để lấy đà rồi thả tay ra khỏi đĩa. Giả sử đĩa chuyển động trên một đường tròn C có phương trình x y 1 3 10 trong mặt phẳng tọa độ Oxy. Đến điểm M (2;4) đĩa được ném đi (tham khảo hình ảnh dưới đây). Trong những giây đầu tiên ngay sau khi được ném đi, quỹ đạo chuyển động của chiếc đĩa có phương trình như thế nào?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]