Đề cuối kỳ 2 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Quế Sơn – Quảng Nam

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 10 năm học 2023 – 2024 trường THPT Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kỳ 2 Toán 10 năm 2023 – 2024 trường THPT Quế Sơn – Quảng Nam:
+ Một hộp kín có chứa 5 viên bi màu đỏ, 6 viên màu xanh và 7 viên bi màu vàng có kích thước và khối lượng như nhau. Chọn ngẫu nhiên 4 viên bi. a) Tính xác suất để chọn ra được 4 viên bi không có viên bi màu xanh. b) Tính xác suất để chọn 4 viên bi có đủ 3 màu.
+ Có một công viên nhỏ hình tam giác như Hình 2. Người ta dự định đặt một cây đèn để chiếu sáng toàn bộ công viên. Để công việc tiến hành thuận lợi, người ta đo đạc và mô phỏng các kích thước công viên như Hình 1. Thiết lập một hệ trục Oxy như Hình 3, khi đó các đỉnh của công viên có tọa độ lần lượt là A(0;3), B(4;0), C(4;7). Gọi I là điểm đặt cây đèn sao cho đèn chiếu sáng toàn bộ công viên. Hãy viết phương trình đường tròn đi qua 3 điểm A, B, C và cho biết cần đặt I ở vị trí có tọa độ bao nhiêu?
+ Xét phép thử T có không gian mẫu là. Gọi E là biến cố liên quan đến phép thử T và E là biến cố đối của E. Trong các khẳng định sau khẳng định nào sai?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]