Đề khảo sát chất lượng học sinh Toán 12 năm 2024 sở GD&ĐT Cần Thơ

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề khảo sát chất lượng học sinh môn Toán 12 năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ.

Trích dẫn Đề khảo sát chất lượng học sinh Toán 12 năm 2024 sở GD&ĐT Cần Thơ:
+ Một Câu lạc bộ cờ của Trường X có 12 học sinh, trong đó có 5 học sinh chơi cờ tướng và 7 học sinh chơi cờ vua (mỗi học sinh chỉ chơi một loại cờ). Nhà trường chọn ngẫu nhiên 4 học sinh để tham gia buổi giao lưu cờ giữa các trường trong thành phố. Xác suất để trong bốn học sinh được chọn, có ít nhất một học sinh chơi cờ tướng, ít nhất một học sinh chơi cờ vua bằng?
+ Cô Thơ đổ bê tông một đường đi trong sân vườn hình tròn bán kính 10 m (phần được tô đậm) trong hình bên dưới. Biết rằng đường cong AB là một phần đô thị của một hàm số liên tục, đường cong DC nhận được bằng cách tịnh tiến đường cong AB theo phương thẳng đứng, lên phía trên 2 m. Ngoài ra con đường được đổ lớp bê tông dày 15 cm và giá tiền 1m3 bê tông là 1200000 đồng. Số tiền cô Thơ cần dùng để đổ bê tông con đường đó (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị) là?
+ Cho khối nón (N) với đỉnh S, tâm đường tròn đáy là O, góc ở đỉnh bằng 120°. Một mặt phẳng đi qua S, cắt (N) theo thiết diện là tam giác vuông SAB. Biết khoảng cách giữa hai đường thẳng AB và SO bằng 4a. Thể tích của khối nón đã cho bằng?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]