Đề thi thử TN THPT 2024 lần 2 môn Toán trường chuyên Lê Khiết – Quảng Ngãi

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2024 lần 2 môn Toán trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi.

Trích dẫn Đề thi thử TN THPT 2024 lần 2 môn Toán trường chuyên Lê Khiết – Quảng Ngãi:
+ Một chao đèn có chiều cao h là một phần mặt xung quanh của một mặt cầu có bán kính bằng R (như hình vẽ bên dưới). Vật liệu làm chao đèn là thủy tinh có giá 300.000 (đồng/2 dm). Bạn An cần đặt mua một cái chao đèn có bán kính R gấp hai lần chiều cao h và số tiền để làm chao đèn không vượt quá 10 triệu đồng. Hỏi An có thể mua được một chao đèn có chiều cao lớn nhất bằng bao nhiêu dm ? (kết quả làm tròn đến chữ số hàng phần trăm).
+ Cho một đa giác đều 24 đỉnh nội tiếp trong một đường tròn tâm O. Gọi X là tập hợp tất cả các tam giác có các đỉnh là các đỉnh của đa giác trên. Tính xác suất để chọn được một tam giác từ tập X là tam giác cân nhưng không phải tam giác đều.
+ Có một cốc thủy tinh hình trụ, bán kính trong lòng đáy cốc là 8 cm chiều cao trong lòng cốc là 10 cm đang đựng một lượng nước. Biết rằng khi nghiêng cốc nước vừa lúc nước chạm miệng cốc thì mực nước ở đáy trùng với đường kính đáy (như hình vẽ bên dưới). Thể tích lượng nước trong cốc bằng?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]