Đề thi thử TN THPT 2024 môn Toán trường chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 101 – 102.

Trích dẫn Đề thi thử TN THPT 2024 môn Toán trường chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An:
+ Phần thi chung kết nội dung chạy cự li 1500m nam của một giải đấu có 6 động viên tham gia (tham khảo hình bên). Biết rằng không có hai vận động viên nào về đích cùng lúc. Số khả năng về kết quả ba vận động viên đạt huy chương vàng, bạc và đồng sau phần thi kết thúc là?
+ Một cái cốc nước hình trụ có chiều cao bằng 12cm, bán kính đáy bằng 3cm. Cốc đang chứa một lượng nước, thả một quả cầu bằng sắt có bán kính là 2cm vào bên trong cốc thì mặt nước lúc này trùng với mặt trên của cốc(nước không tràn ra khỏi cốc). Hỏi độ cao h lúc đầu của mực nước nằm trong khoảng nào? (Giả sử độ dày đáy và thành cốc không đáng kể).
+ Trong đợt tổ chức HKPĐ tỉnh Nghệ An lần thứ XX, ban tổ chức thiết kế một cổng chào bằng phao chứa không khí ở bên trong, có hình dạng như một nửa cái Săm ô tô khi bơm căng (tham khảo hình vẽ). Cổng chào có chiều cao so với mặt sân là 9m (tính cả phần phao chứa không khí), phần chân của cổng chào tiếp xúc với mặt sân theo một đường tròn có đường kính là 2m và bề rộng của cổng chào là 18m (tính cả phần phao chứa không khí). Bỏ qua độ dày của lớp vỏ cổng chào, mặt sân coi là bằng phẳng. Tính thể tích không khí chứa bên trong cổng chào.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]