Đề ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán sở GD&ĐT Trà Vinh

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra ôn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 101 102 103 104 105 106.

Trích dẫn Đề ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán sở GD&ĐT Trà Vinh:
+ Người ta cắt hai hình cầu có bán kính lần lượt là R cm 13 và r cm 41 để làm hồ lô đựng rượu như hình vẽ sau. Biết đường tròn giao của hai hình cầu có bán kính r cm 5 và nút uống rượu là một hình trụ có bán kính đáy bằng 5cm chiều cao bằng 4cm. Giả sử độ dày vỏ hồ lô không đáng kể. Hỏi hồ lô đựng được bao nhiêu lít rượu? (Kết quả làm tròn đến một chữ số sau dấu phẩy).
+ Một vật trang trí có dạng khối tròn xoay tạo thành khi quay miền (H) (phần gạch chéo trong hình vẽ) quay xung quanh trục AB. Biết ABCD là hình chữ nhật cạnh AB cm 3 AD cm 2; F là trung điểm của BC; điểm E cách AD một đoạn bằng 1 cm. Thể tích của vật thể trang trí trên bằng (quy tròn đến hàng phần mười).
+ Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho hai điểm A B 3 2 6 010 và mặt cầu 25 S x y z. Mặt phẳng 2 0 P ax by cz đi qua A, B và cắt (S) theo giao tuyến là đường tròn có bán kính nhỏ nhất. Giá trị của biểu thức T a b c là?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]