Đề thi KSCL Toán TN THPT 2024 lần 3 trường THPT Tĩnh Gia 2 – Thanh Hóa

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi khảo sát chất lượng môn Toán tốt nghiệp THPT năm học 2023 – 2024 lần 3 trường THPT Tĩnh Gia 2, tỉnh Thanh Hóa; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 101 – 203 – 305 – 406 và lời giải chi tiết các câu vận dụng cao.

Trích dẫn Đề thi KSCL Toán TN THPT 2024 lần 3 trường THPT Tĩnh Gia 2 – Thanh Hóa:
+ Có hai hộp. Hộp I đựng 4 gói quà màu đỏ và 6 gói quà màu xanh, hộp II đựng 2 gói quà màu đỏ và 8 gói quà màu xanh. Gieo một con súc sắc, nếu được mặt 6 chấm thì lấy một gói quà từ hộp I, nếu được mặt khác thì lấy một gói quà từ hộp II. Tính xác suất để lấy được gói quà màu đỏ.
+ Một chiếc ly bằng thủy tinh đang chứa nước bên trong được tạo thành khi quay một phần đồ thị hàm số 2x y xung quanh trục Oy. Người ta thả vào chiếc ly một viên bi hình cầu có bán kính R thì mực nước dâng lên phủ kín viên bi đồng thời chạm tới miệng ly. Biết điểm tiếp xúc của viên bi và chiếc ly cách đáy của chiếc ly 3cm (như hình vẽ). Thể tích nước có trong ly gần với giá trị nào nhất trong các giá trị sau?
+ Cho một hình nón đỉnh S mặt đáy là hình tròn tâm O bán kính R cm 6 và có thiết diện qua trục là tam giác đều. Cho một hình trụ có hai đường tròn đáy là (O r) và (I r), có thiết diện qua trục là hình vuông, biết đường tròn (O r) nằm trên mặt đáy của hình nón, đường tròn (I r) nằm trên mặt xung quanh của hình nón (I thuộc đoạn SO). Tính thể tích khối trụ.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]