Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán trường THPT Tân Châu – An Giang

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi thử tốt nghiệp THPT năm 2024 môn Toán trường THPT Tân Châu, tỉnh An Giang; đề thi có đáp án trắc nghiệm mã đề 301 – 302.

Trích dẫn Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán trường THPT Tân Châu – An Giang:
+ Từ một tấm tôn hình chữ nhật kích thước 50cm x 240cm, người ta làm các thùng đựng nước hình trụ có chiều cao bằng 50cm, theo hai cách sau (xem hình minh họa dưới đây): – Cách 1: Gò tấm tôn ban đầu thành mặt xung quanh của thùng. – Cách 2: Cắt tấm tôn ban đầu thành hai tấm bằng nhau, rồi gò mỗi tấm đó thành mặt xung quanh của một thùng. Kí hiệu V1 là thể tích của thùng gò được theo cách 1 và V2 là tổng thể tích của hai thùng gò được theo cách 2. Tính tỉ số 1 2 V V.
+ Một vật trang trí có dạng một khối tròn xoay được tạo thành khi quay miền R (phần được tô màu trong hình vẽ) quanh trục AB. Miền R được giới hạn bởi các cạnh AB, AD của hình vuông ABCD và các cung phần tư của các đường tròn bán kính bằng 1cm với tâm lần lượt là trung điểm của các cạnh AD, AB. Tính thể tích của vật trang trí đó, làm tròn kết quả đến hàng phần mười.
+ Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho điểm A(1;2;-3) và mặt phẳng (P): 2 2 90 x yz. Đường thẳng d đi qua A và vuông góc với mặt phẳng (Qxyz) 3 4 4 5 0 cắt mặt phẳng (P) tại điểm B. Điểm M nằm trong mặt phẳng (P), nhìn đoạn AB dưới góc vuông và độ dài MB lớn nhất. Tính độ dài MB.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]