Đề cương giữa kỳ 1 Toán 10 năm 2024 – 2025 trường THPT Bắc Thăng Long – Hà Nội

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 10 đề cương ôn tập giữa học kỳ 1 môn Toán 10 năm học 2024 – 2025 trường THPT Bắc Thăng Long, thành phố Hà Nội.

Trích dẫn Đề cương giữa kỳ 1 Toán 10 năm 2024 – 2025 trường THPT Bắc Thăng Long – Hà Nội:
+ Bạn Khoa làm một bài thi giữa kỳ I môn Toán. Đề thi gồm 35 câu hỏi trắc nghiệm và 3 câu hỏi tự luận. Khi làm đúng mỗi câu trắc nghiệm được 0,2 điểm, làm đúng mỗi câu tự luận được 1 điểm. Giả sử bạn Khoa làm đúng x câu trắc nghiệm, y câu tự luận. Viết bất phương trình bậc nhất hai ẩn x và y để đảm bảo bạn Khoa được ít nhất 9 điểm.
+ Trong một khoảng thời gian nhất định tại một địa phương, Đài khí tượng thủy văn đã thống kê được: Số ngày có mưa: 10 ngày; số ngày có gió to: 8 ngày; số ngày lạnh: 6 ngày; số ngày có mưa và gió to: 5 ngày; số ngày mưa và lạnh: 4 ngày; số ngày lạnh và có gió to: 3 ngày; số ngày có mưa, lạnh và có gió to: 1 ngày. Hỏi trong khoảng thời gian đó, địa phương trên có bao nhiêu ngày có thời tiết xấu (có mưa hoặc gió to hoặc lạnh)?
+ Một tàu đánh cá xuất phát từ cảng A, đi theo hướng N60◦E với vận tốc 60 km/h (N60◦E là hướng tạo với hướng bắc một góc 60◦ và tạo với hướng đông một góc 30◦). Đi được 90 phút thì động cơ của tàu bị hỏng nên tàu trôi tự do theo hướng bắc với vận tốc 6 km/h. Sau 3 giờ kể từ khi động cơ bị hỏng, tàu neo đậu được vào một hòn đảo. Tính khoảng cách từ cảng A tới đảo nơi tàu neo đậu (làm tròn đến hàng đơn vị của km).

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]