Đề đánh giá Toán 12 lần 1 năm 2024 – 2025 trường THPT Triệu Quang Phục – Hưng Yên

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi đánh giá năng lực môn Toán 12 lần 1 năm học 2024 – 2025 trường THPT Triệu Quang Phục, tỉnh Hưng Yên. Đề thi được biên soạn bởi giáo viên Đặng Thanh Hải, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề đánh giá Toán 12 lần 1 năm 2024 – 2025 trường THPT Triệu Quang Phục – Hưng Yên:
+ Một con cá hồi bơi ngược dòng (từ nơi sinh sống) vượt khoảng cách 300 km để (tới nơi sinh sản). Vận tốc dòng nước là 6 km/h. Giả sử vận tốc bơi của cá khi nước đứng yên là v km/h thì năng lượng tiêu hao của cá trong t giờ cho bởi công thức E(v) = cv3t trong đó c là hằng số cho trước, E tính bằng Jun. Tính vận tốc bơi của cá khi nước đứng yên, để năng lượng của cá tiêu hao ít nhất?
+ Từ một tấm bìa hình chữ nhật có chiều rộng 30 cm và chiều dài 80 cm (Hình a), người ta cắt ở bốn góc bốn hình vuông có cạnh x (cm) với 5 =< x =< 10 và gấp lại để tạo thành chiếc hộp có dạng hình hộp chữ nhật không nắp như Hình b. Tìm x để thể tích chiếc hộp là lớn nhất (kết quả làm tròn đến hàng phần chục).
+ Bảng giá cước của một hãng taxi X được mô hình hóa bởi một hàm số biểu thị mối liên hệ giữa x (km) là quãng đường di chuyển và số tiền tương ứng phải trả f(x) như sau?

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]