Đề ôn tập cuối chương hàm số lượng giác và phương trình lượng giác

Tài liệu gồm 42 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Cư, tuyển tập đề ôn tập kiểm tra cuối chương hàm số lượng giác và phương trình lượng giác môn Toán 11, dùng chung cho 03 loại sách giáo khoa Toán 11 chương trình GDPT 2018: Cánh Diều (CD), Chân Trời Sáng Tạo (CTST), Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống (KNTTVCS). Các đề kiểm tra được biên soạn theo cấu trúc định dạng trắc nghiệm mới nhất, gồm 12 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn, 04 câu trắc nghiệm đúng hoặc sai, 06 câu trắc nghiệm trả lời ngắn, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề ôn tập cuối chương hàm số lượng giác và phương trình lượng giác:
+ Từ một vị trí ban đầu trong không gian, vệ tinh X chuyển động theo quỹ đạo là một đường tròn quanh trái đất và luôn cách tâm trái đất một khoảng bằng 9200km. Sau 2 giờ thì vệ tinh X hoàn thành hết một vòng di chuyển. Các mệnh đề sau đúng hay sai? a) Quãng đường vệ tinh X chuyển động được sau 1 giờ xấp xỉ 28902,65(km). b) Quãng đường vệ tinh X chuyển động được sau 1,5 giờ xấp xỉ 43353,98(km). c) Sau khoảng 5,3 giờ thì X di chuyển được quãng đường 240000km. d) Giả sử vệ tinh di chuyển theo chiều dương của đường tròn, sau 4,5 giờ thì quỹ đạo chuyển động của vệ tinh thu được một góc 9π/2 rad .
+ Trong chặng đua nước rút, bánh xe của một vận động viên đua xe đạp quay được 30 vòng trong 8 giây. Chọn chiều dương của chuyển động bánh xe cùng chiều quay của kim đồng hồ. Biết rằng bán kính của bánh xe là 35 cm. Độ dài quãng đường mà vận động viên đua xe đạp đã đi được trong 4 phút là bao nhiêu mét?
+ Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đi nuôi dưỡng các mô trong cơ thể. Nhờ lực co bóp của tim và sức cản của động mạch mà huyết áp được tạo ra. Giả sử huyết áp của một người thay đổi theo thời gian được cho bởi công thức: p(t) = 120 + 15cos150πt, trong đó p(t) là huyết áp tính theo đơn vị mmHg và thời gian t tính theo đơn vị phút. Huyết áp cao nhất và huyết áp thấp nhất lần lượt được gọi là huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Tìm chỉ số huyết áp của người đó, biết rằng chỉ số huyết áp được viết là huyết áp tâm thu / huyết áp tâm trương.

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]