60 bài toán giải hệ phương trình bằng phương pháp hàm số điển hình – Phạm Văn Bình

Toán Math xin giới thiệu tới đọc giả tuyển tập 60 bài toán điển hình về giải hệ phương trình bằng phương pháp hàm số của tác giả Phạm Văn Bình, giáo viên trường THPT Hậu Lộc 2. Có thể nói đây là những hệ phương trình tiêu biểu nhất mà tác giả đã dày công chọn lựa, sáng tạo, đưa ra lời giải theo phương pháp xét hàm số một cách chi tiết để giúp bạn đọc nắm vững phương pháp này.

Cơ sở của phương pháp giải hệ phương trình bằng phương pháp hàm số: “Nếu hệ có một trong hai phương trình ta dưa về dạng : f(x)=f(y) với x,y thuộc T thì khi đó ta khảo sát một hàm số đặc trưng y=f(t) trên T. Nếu f(t) là đơn điệu thì để f(x)=f(y) chỉ xảy ra khi x=y . Trong phương pháp này khó nhất là các em phải xác định được tập giá trị của x và y, nếu tập giá trị của chúng khác nhau thì các em không được dùng phương pháp trên mà phải chuyển chúng về dạng tích : f(x)-f(y)=0 hay: (x-y).A(x;y)=0 Khi đó ta xét trường hợp: x=y, và trường hợp A(x,y)=0.”

Hy vọng tài liệu nhỏ này sẽ là hành trang giúp bạn thêm vững tin cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Xin chân thành cám ơn bạn đọc đã thường xuyên ghé thăm và ủng hộ Toán Math.
[ads]

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]