Tập san Toán học số 03

Tài liệu gồm 95 trang, là cuốn Tập san Toán học số 03 do quý thầy, cô giáo Nhóm Giáo Viên Toán Việt Nam biên soạn, bao gồm các chủ đề:
1. Trao đổi kinh nghiệm dạy học theo định hướng tiếp cận năng lực người học: Ứng dụng một số tích chất đặc biệt của hàm số để giải phương trình, bất phương trình.
2. Phương pháp tính khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau nhờ kĩ thuật dựng song song giữa đường thẳng và mặt phẳng.
3. Vẻ đẹp lời giải hình học qua các bài toán lượng giác.
4. Kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Toán đợt 2: Lời giải chi tiết các câu VD – VDC các mã đề gốc 102.
5. Phân tích các câu VD – VDC trong đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021.

Lời nói đầu:
Năm học 2021 – 2022 là năm học diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tích cực tham gia công tác phòng chống đại dịch COVID 19; năm học đại đa số học sinh phải tham gia khai giảng và học trực tuyến; năm học không những ngành giáo dục mà tất cả các ngành nghề được dự báo là một năm gặp rất nhiều khó khăn.
Một trong những trở ngại lớn nhất cho thầy cô giáo trong thời gian tới là việc dạy học trực tuyến. Để giải quyết một phần khó khăn trong dạy học, Nhóm sẽ có những hướng dẫn cơ bản cho quý thầy cô về các công cụ, phần mềm hỗ trợ cho dạy học Online, tài liệu phục vụ dạy học trong thời gian này NHÓM GIÁO VIÊN TOÁN VIỆT NAM xin trân trọng giới thiệu, ra mắt cùng quý thầy cô và các em ấn phẩm Tập san số 03.
Hy vọng Tập san sẽ là sân chơi để quý thầy cô trao đổi kinh nghiệm dạy học cùng các đồng nghiệp thông qua các bài viết của mình; các em học sinh nắm chắc các kiến thức trong chương trình THPT; tiếp cận được với các bài toán mới, hay và lạ. Đặc biệt, rèn luyện tốt kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Toán.
Để hoàn thành Tập san, BQT chân thành cám ơn tất cả các thành viên của nhóm đã rất tâm huyết tham gia, xây dựng Tập san.
Tài liệu tuy đã được nhóm tổ chức làm cẩn thận, phản biện nhiều lần, nhưng không thể tránh khỏi thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp tích cực từ quý thầy cô cùng các em học sinh. Các ý kiến đóng góp chân thành của quý thầy cô là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục vững bước trên con đường mới và xây dựng tập san ngày càng chất lượng hơn.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]