Đề tham khảo đánh giá năng lực môn Toán năm 2025 Đại học Quốc gia Hà Nội

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề tham khảo bài thi đánh giá năng lực môn Toán năm 2025 Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trích dẫn Đề tham khảo đánh giá năng lực môn Toán năm 2025 Đại học Quốc gia Hà Nội:
+ Một viên đạn pháo được bắn từ mặt đất với vận tốc 0 v hợp với phương ngang một góc θ (đơn vị: độ 45) và tầm bắn được mô hình hóa bởi hàm số 2 0 v sin g (m) trong đó g là gia tốc trọng trường lấy xấp xỉ bằng 2 9 8 m/s. Với 0 v 500 m/s, tính θ để viên đạn trúng mục tiêu trên mặt đất phẳng cách đó 19500 m (nhập đáp án vào ô trống, kết quả làm tròn đến hàng đơn vị)?
+ Một công ty tuyển dụng nhân viên mới với mức lương là 170 triệu đồng cho năm đầu tiên. Mỗi năm tiếp theo, tiền lương nhân viên này được tăng thêm 15 triệu đồng cho đến khi đạt mức tối đa là 320 triệu đồng/năm. Tính tổng số tiền lương mà người nhân viên nhận được trong 20 năm đầu (nhập đáp án vào ô trống, đơn vị tính: triệu đồng).
+ Nghiên cứu về quá trình tăng trưởng của một quần thể sinh vật trong điều kiện môi trường sống hạn chế cho thấy: ban đầu số lượng cá thể tăng trưởng chậm, sau đó nhanh và cuối cùng khi thời gian đủ dài, số lượng cá thể của quần thể đạt đến trạng thái cân bằng, khi đó số lượng cá thể sinh ra xấp xỉ bằng số lượng chết đi. Số lượng cá thể N trong quần thể theo thời gian t (ngày) được mô hình hóa và xấp xỉ theo hàm số. Khi quần thể sinh vật trên đạt trạng thái cân bằng, số cá thể của quần thể gần nhất với giá trị nào sau đây?

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]