Đề ôn tập cuối chương dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân

Tài liệu gồm 36 trang, được biên soạn bởi thầy giáo Trần Đình Cư, tuyển tập đề ôn tập kiểm tra cuối chương dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân môn Toán 11, dùng chung cho 03 loại sách giáo khoa Toán 11 chương trình GDPT 2018: Cánh Diều (CD), Chân Trời Sáng Tạo (CTST), Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống (KNTTVCS). Các đề kiểm tra được biên soạn theo cấu trúc định dạng trắc nghiệm mới nhất, gồm 12 câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn, 04 câu trắc nghiệm đúng hoặc sai, 06 câu trắc nghiệm trả lời ngắn, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề ôn tập cuối chương dãy số, cấp số cộng và cấp số nhân:
+ Khi kí kết hợp đồng lao động với người lao động, một doanh nghiệp đề xuất hai phương án trả lương như sau: Phương án 1: Năm thứ nhất, tiền lương là 120 triệu đồng. Kể từ năm thứ hai trở đi, mỗi năm tiền lương được tăng 20 triệu đồng. Phương án 2: Quý thứ nhất, tiền lương là 24 triệu đồng. Kể từ quý thứ hai trở đi, mỗi quý tiền lương được tăng 2 triệu đồng. a) Với phương án 1, tiền lương người lao động nhận được ở năm thứ hai là 140 triệu đồng. b) Với phương án 2, tổng số tiền lương người lao động nhận được ở năm thứ nhất là 106 triệu đồng. c) Với phương án 1, để người lao động nhận được tổng số tiền lương trên 1 tỷ đồng thì người lao động đó phải làm việc cho doanh nghiệp ít nhất 6 năm. d) Nếu người lao động kí hợp đồng với doanh nghiệp 4 năm thì người lao động nên kí hợp đồng theo phương án 1.
+ Aladin nhặt được cây đèn thần, chàng miết tay vào cây đèn và gọi Thần đèn ra. Thần đèn cho chàng 3 điều ước. Aladin ước 2 điều đầu tiên tùy thích, nhưng điều ước thứ 3 của chàng là: “Ước gì sau ngày mai tôi lại nhặt được cây đèn và Thần cho tôi số điều ước gấp đôi số điều ước ngày hôm nay”. Thần đèn chấp thuận và mỗi ngày Aladin đều thực hiện theo quy tắc như trên: ước hết các điều đầu tiên và luôn chừa lại điều ước cuối cùng để kéo dài thỏa thuận với thần đèn cho ngày hôm sau. Khi đó: a) Ngày thứ ba Aladin ước 6 điều. b) Ngày thứ lăm Aladin ước 21 điều. c) Sau 10 ngày gặp Thần đèn, Aladin ước tất cả 1536 điều ước. d) Ngày ước ít nhất 5000 điều ước là ngày thứ 12.
+ Nam đang tiết kiệm để mua một cây guitar. Trong tuần đầu tiên, anh ta để dành 12 đô la, tuần thứ hai 15 đô la, tuần thứ ba 18 đô la và cứ như vậy mỗi tuần tiếp theo anh ta để dành nhiều hơn tuần liền trước đó 3 đô la. Một cây guitar có giá ít nhất 567 đô la. Hỏi tối thiểu vào tuần thứ bao nhiêu thì anh ấy có đủ tiền để mua một cây guitar?

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]