Đề giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2022 – 2023 trường THPT Lý Thường Kiệt – Hà Nội

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề kiểm tra chất lượng giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2022 – 2023 trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Hà Nội; đề thi mã đề 104 gồm 08 trang với 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian phát đề).

Trích dẫn Đề giữa học kỳ 1 Toán 12 năm 2022 – 2023 trường THPT Lý Thường Kiệt – Hà Nội:
+ Nếu không sử dụng thêm điểm nào khác ngoài các đỉnh của hình lập phương thì có thể chia hình lập phương thành: I. Một tứ diện đều và bốn hình chóp tam giác giác đều II. Năm hình chóp tam giác đều, không có tứ diện đều III. Bốn tứ diện đều và một hình chóp tam giác đều IV. Năm tứ diện đều. V. Năm khối chóp tam giác đều. Hãy chọn số phuơng án đúng nhất có thể trong các khả năng trên.
+ Nhà Chú Tùng có 60 căn hộ khép kín cho thuê. Biết rằng nếu cho thuê mỗi căn hộ với giá 2.000.000 đồng /tháng thì mọi căn hộ đều có người thuê nhưng do lạm phát với truợt giá của đồng tiền nên Nhà Chú Tùng cứ mỗi lần tăng giá cho thuê mỗi căn hộ 100.000 đồng mỗi tháng thì có thêm 2 căn hộ bị bỏ trống. Muốn có thu nhập cao nhất, Nhà Chú Tùng phải cho thuê với giá mỗi căn hộ là bao nhiêu?
+ Từ một miếng đất ông cha để lại cho Anh Rạng Đông tiếp giáp 3 mặt phố, mảnh đất có hình tam giác đều cạnh 4 40 3m. Anh Rạng Đông có 4 người con đã đến tuổi ra ở riêng. Anh Rạng Đông quyết định sẽ chia cắt mảnh đất thành bốn phần như hình vẽ; ba tam giác nhỏ và một phần hình chữ nhật. Để được hình chữ nhật có diện tích lớn nhất, tính phần diện tích lớn nhất đó?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]