Đề ôn thi giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2024 – 2025 trường THPT Nguyễn Hữu Cầu – TP HCM

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề ôn thi giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2024 – 2025 trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Đề thi hình thức 30% trắc nghiệm nhiều lựa chọn + 45% trắc nghiệm đúng sai + 25% trắc nghiệm trả lời ngắn, thời gian làm bài 75 phút, có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề ôn thi giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2024 – 2025 trường THPT Nguyễn Hữu Cầu – TP HCM:
+ Một chiếc ô tô được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt có dạng hình hộp chữ nhật với đáy trên là hình chữ nhật ABCD, mặt phẳng (ABCD) song song với mặt phẳng nằm ngang. Khung sắt đó được buộc vào móc E của chiếc cần cẩu sao cho các đoạn dây cáp EA, EB, EC, ED có độ dài bằng nhau và cùng tạo với mặt phẳng (ABCD) một góc bằng 60 độ. Chiếc cần cẩu kéo khung sắt lên theo phương thẳng đứng. Biết rằng các lực căng F1, F2, F3, F4 đều có cường độ là 4700 N và trọng lượng của khung sắ là 3000 N. Các khẳng định sau đúng hay sai?
+ Một công ty bất động sản có 30 căn hộ cho thuê. Biết rằng giá tiền thuê không ít hơn 2 triệu đồng mỗi tháng. Nếu cho thuê với mức giá 2 triệu đồng mỗi tháng thì tất cả các căn hộ đều có người thuê. Nhưng nếu cứ mỗi lần tăng giá cho mỗi căn hộ lên 200 nghìn đồng mỗi tháng thì có thêm 1 căn hộ bị bỏ trống. Hỏi công ty nên cho thuê mỗi căn hộ với giá bao nhiêu triệu đồng để một tháng có tổng số tiền thu được lớn nhất? (kết quả là số gồm 4 kí tự bao gồm cả dấu phẩy và dấu trừ nếu có).
+ Một sợi dây dài 20 mét được cắt thành hai phần, sau đó uốn các phần đó thành đường tròn và một hình vuông. Hỏi tổng diện tích của hình tròn và hình vuông nhỏ nhất bao nhiêu? (kết quả là số gồm 4 kí tự bao gồm cả dấu phẩy và dấu trừ nếu có).

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]