Đề tham khảo giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2024 – 2025 trường THPT Yên Mô B – Ninh Bình

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 12 đề thi tham khảo kiểm tra giữa học kỳ 1 môn Toán 12 năm học 2024 – 2025 trường THPT Yên Mô B, tỉnh Ninh Bình. Đề thi mã đề 121, gồm 04 trang, được biên soạn theo định dạng trắc nghiệm mới nhất (câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn, câu trắc nghiệm đúng sai, câu trắc nghiệm trả lời ngắn), thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề tham khảo giữa kỳ 1 Toán 12 năm 2024 – 2025 trường THPT Yên Mô B – Ninh Bình:
+ Cho đồ thị hàm số y = f(x) như hình vẽ. Gọi giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số y = f(x) trên đoạn [−1;1] lần lượt là M và m. Tính giá trị của biểu thức T = 673M – 2019m.
+ Kính viễn vọng không gian Hubble được đưa vào vũ trụ ngày 24/4/1990 bằng tàu con thoi Discovery. Vận tốc của tàu con thoi trong sứ mệnh này, từ lúc cất cánh tại thời điểm t = 0 (s) cho đến khi tên lửa đẩy được phóng đi tại thời điểm t = 126 (s), cho bởi hàm số sau: v(t) được tính bằng ft/s (Nguồn: R. Larson and B. Edwards, Calculus 10e, Cengage 2014). Biết gia tốc của tàu con thoi sẽ tăng trong khoảng thời gian m (s) đến 126 (s) tính từ thời điểm cất cánh cho đến khi tên lửa đẩy được phóng đi. Tìm m (làm tròn kết quả đến hàng phần mười).
+ Cho một tấm nhôm có dạng hình vuông cạnh 3dm. Bác Tùng cắt ở bốn góc bốn hình vuông cùng có độ dài cạnh bằng x (dm), rồi gập tấm nhôm lại như Hình để được một cái hộp có dạng hình hộp chữ nhật không có nắp. Gọi V là thể tích của khối hộp đó tính theo x (dm). Giá trị lớn nhất của V là bao nhiêu decimét khối?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]